Saigon Co.op trang bị phần mềm ERP-Symphony cho chuỗi TTTM Sense City
Viết bởi: Nguyễn Anh Tân, Ngày 01/10/2015
Với mục tiêu đa dạng hóa mô hình bán lẻ hiện đại, nhằm hướng tới việc khai thác mọi phân khúc khách hàng, ngày 09/01/2014 Saigon Co.op đã công bố mô hình Trung Tâm Thương Mại Sense City.
Các TTTM Sense City với qui mô về diện tích và sự đa dạng về chủng loại hàng hóa cũng như sự chọn lọc các thương hiệu phù hợp được kỳ vọng đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, đặc biệt với khách hàng có thu nhập trung bình và khá tại các đô thị.
TTTM Sense City Cần Thơ với diện tích rộng hơn 22.000 m2 khai trương ngày 20/01/2014 đã mang đến sự trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng ở “Tây Đô” Cần Thơ. Dự kiến tới năm 2020, chuỗi Sense City sẽ phát triển thêm 10 TTTM và đến 2030 sẽ phủ khắp các đô thị lớn trên toàn quốc.
Với qui mô phát triển như vậy, đơn vị quản lý chuỗi TTTM Sense City tự tin có trong tay công cụ quản lý mang tên ERP-Symphony do công ty TNHH MTV Phần Mềm Vũ Thái Duy (Công ty VTD) cung cấp. Theo hợp đồng vừa ký kết ngày 28/09/2015, công ty VTD cung cấp và triển khai hệ quản trị ERP-Symphony cho Chuỗi Sense City bao gồm Head Office (VP công ty SCID – đơn vị quản lý chuỗi Sense City) và các Sense City thành viên, trước mắt là Sense City Cần Thơ và Sense City Bến Tre.
ERP-Symphony của VTD với dòng giải pháp đặc thù cho chuỗi Trung Tâm Thương Mại mang tên ESS-DStore bao gồm các phân hệ tiêu biểu như:
- Quản trị mặt bằng cho thuê (Leasing Space Management): cho phép quản trị và kiểm soát toàn bộ không gian cho thuê kinh doanh của TTTM;
- Quản trị hợp đồng thuê (Leasing Contract Management): cung cấp công cụ quản trị toàn bộ hoạt động cho thuê, bao gồm các hình thức cho thuê cố định và/hoặc cho thuê chia doanh thu;
- Hệ thống POS: công cụ quản lý và vận hành tại các khu vực kinh doanh trong TTTM bao gồm: khu vực shop thuê (POS Tenant), khu vực tự doanh (POS Retail) và khu ẩm thực (POS FoodCourt);
- Các phân hệ liên quan đến việc chăm sóc và phát triển khách hàng như Quản lý khuyến mãi (Promotion Management), Quản lý khách hàng thân thiết và khách hàng thành viên (CRM), Quản trị phiếu mua hàng, phiếu giảm giá (Gift Voucher, Coupon);
- Quản trị mua hàng (Purchasing Order Management): cho phép thực hiện các nghiệp vụ mua hàng nhiều bước, từ khâu lên kế hoạch mua, đặt hàng NCC, nhập hàng và đổi trả hàng,…;
- Quản trị bán hàng (Sale Order Management): Thực hiện và kiểm soát toàn bộ qui trình hoạt động bán sĩ (bán buôn);
- Quản trị kho hàng hoàn chỉnh (Inventory Management);
- Các phân hệ quản lý tài chính (Financial Management) như Quản lý các khoản phải thu (AR-Accounts Receivable), Quản lý các khoản phải trả (AP-Accounts Payable), Quản lý tiền (CA-Cash Management), kế toán TSCĐ (FA-Fixed Assets) và Quản lý Kế toán tổng hợp (GL-General Ledger).
Đến nay đã 12 năm liền, Saigon Co.op luôn giữ vững danh hiệu là Nhà bán lẻ số 1 Việt Nam, Top 500 Nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Dưới góc độ của người tiêu dùng, các thương hiệu kinh doanh bán lẻ hiện đại của Saigon Co.op đều quen thuộc với mọi tầng lớp khách hàng từ bình dân đến cao cấp. Có thể kể đến như: Chuỗi cửa hàng Co.opFood, chuỗi siêu thị Co.opMart, Chuỗi đại siêu thị Co.opExtraPlus (liên doanh với NTUC FairPrice-Singapore), Chuỗi TTTM Sense City và Chuỗi Shopping mall cao cấp Vivo City (liên doanh với MapleTree-Singapore). Việc đầu tư hệ quản trị ERP-Symphony được cho là đúng hướng và phù hợp với các mô hình kinh doanh của Saigon Co.op.