ESS - DStore ứng dụng cho tất cả mô hình quản lý trung tâm thương mại.
Quản lý mua hàng (Purchase Order - PO)
Thực hiện quy trình mua hàng gồm nhiều bước:Kế hoạch mua: Hệ thống có thể đưa ra các số liệu gợi ý về kế hoạch mua hàng theo nhiều tiêu chí khác nhau (theo số liệu tồn kho hiện có, theo tồn kho tối thiểu, theo tồn kho tối đa và theo số liệu lịch sử). Cho phép lập và phân bổ kế hoạch mua theo từng chi nhánh.So sánh nhà cung cấp - chọn lựa nhà cung cấp.Đặt hàng nhà cung cấp: Cho phép đặt hàng tại nhiều kho. Cho phép gửi thông tin có liên quan đến các chi nhánh để làm cơ sở cho kế hoạch nhận hàng.Nhận hàng: Cho phép nhận hàng nhiều lần đối với từng đơn hàng và kiểm soát được quá trình nhận hàng của từng đơn hàng. Cho phép kiểm soát số lượng nhận theo đơn hàng. Cho phép in mã vạch (barcode) theo từng phiếu nhập. Có thể ghi nhận ngày hết hạn (expired date) của hàng hoá trong quá trình nhận hàng. Đơn hàng tự đóng khi đã nhận đủ. Cho phép đóng đơn hàng dở dang theo phân quyền.Thực hiện quy trình trả hàng khi có phát sinh. Có thể trả hàng theo từng đợt nhập.Giải quyết các vấn đề phát sinh có liên quan đến hoạt động nhập khẩu (ngoại tệ, thuế nhập khẩu và các phí khác).Quản trị chính sách nhà cung cấp: Lưu trữ thông tin nhà cung cấp; Các chính sách chung; Các chính sách khuyến mãi, chiết khấu, … của nhà cung cấp. Các thông tin này sẽ tương tác trực tiếp trong quá trình thực hiện quy trình mua hàng.Cập nhật linh hoạt công nợ theo hóa đơn tài chính: Nhiều đợt nhập cho 1 hóa đơn và/hoặc nhiều hoá đơn cho 1 đợt nhập.Số liệu phát sinh tại PO được tự động kết chuyển vào các phân hệ AP (Accounts Payable – Quản lý nợ phải trả) và IN (Inventory – Quản lý kho hàng).Các báo cáo quản trị.Các nghiệp vụ khác liên quan đến hoạt động mua hàng.