Với ess-retail, hầu như sẽ không có một rào cản nào trong quá trình thực thi các
ý tưởng kinh doanh của loại hình bán lẻ.
Khách hàng thành viên (CRM)
Phân hệ CRM của ESS-Retail được xem như là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho công tác bán hàng; trong đó, nó đặc biệt hướng đến việc quản trị mối quan hệ với các khách hàng trung thành (khách hàng thành viên). CRM cũng góp phần quan trọng cho hoạt động marketing trực tiếp của doanh nghiệp, nhằm ổn định & phát triển thị phần bán lẻ cho doanh nghiệp.Với vai trò quản trị khách hàng, CRM của ESS-Retail, đầu tiên, được xem như một "cơ sở dữ liệu về khách hàng" mà ở đó các thông tin về mỗi khách hàng được lưu trữ một cách đầy đủ và chi tiết nhất nhằm đáp ứng vai trò phân tích & đánh giá hành vi mua sắm của khách hàng theo nhiều tiêu chí khác nhau. Hầu như không có giới hạn về việc lưu trữ các thuộc tính về thông tin của khách hàng.Là một phân hệ của giải pháp tổng thể ESS-Retail, CRM có thể tương tác với các phân hệ khác để ghi nhận toàn bộ những hành vi xảy ra trong quá trình mua sắm của khách hàng: số lần mua hàng, mật độ mua hàng, doanh số tích lũy, số điểm tích lũy,... CRM cho phép định nghĩa các tiêu chí về phân loại khách hàng (khách hàng phổ thông, khách hàng VIP theo từng cấp bậc,...) nhằm tạo cơ sở cho việc đánh giá kịp thời & chính xác quá trình mua sắm của khách hàng ở tại những thời điểm khác nhau.Với vai trò "phục vụ khách hàng", CRM của ESS-Retail giải quyết triệt để các vấn đề có liên quan đến việc triển khai & thực hiện các chính sách lợi ích cho khách hàng theo nhiều nội dung khác nhau; cụ thể, CRM có thể phối hợp với các phân hệ có liên quan để xây dựng & thực hiện các chính sách ưu đãi trực tiếp đến từng khách hàng: các ưu đãi về giá, chiết khấu, quà tặng; các chính sách chăm sóc khách hàng (quà tặng sinh nhật, quà tặng ngày lễ,...); các ưu đãi theo từng nhóm loại khách hàng;...CRM của ESS-Retail có khả năng giao tiếp với Website của doanh nghiệp để tăng cường khả năng tương tác trực tiếp với khách hàng.